Trưng bày 100 bức tranh về các biệt thự cổ Đà Lạt
Cập nhật: 04/11/2013
100 bức tranh về biệt thự cổ - một trong những di sản đặc sắc của Đà Lạt đã được giới thiệu đến với công chúng tại cuộc triển lãm tranh “Biệt thự cổ Đà Lạt, 35 năm - một hoài vọng” của họa sỹ Vi Quốc Hiệp, khai mạc ngày 2/11, tại Khu triển lãm Hòa Bình, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).
Triển lãm là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, đồng thời đánh dấu 35 năm gắn bó với vùng đất Đà Lạt của tác giả Vi Quốc Hiệp.

Tại triển lãm lần này, họa sỹ Vi Quốc Hiệp giới thiệu 120 bức tranh được ông sáng tác trong vòng 5 năm trở lại đây (với gần 70 bức vẽ trong năm 2013), trong đó có 100 bức về biệt thự cổ Đà Lạt, 20 bức vẽ thiếu nữ, hoa...

Những chủ đề quen thuộc của tác giả Vi Quốc Hiệp được thể hiện bằng nhiều chất liệu sơn dầu, phấn màu, acrylic, hạt đậu. Các tác phẩm mang những chủ đề rất đặc trưng của Đà Lạt như biệt thự Đà Lạt mùa thạch thảo, biệt thự Đà Lạt bên đồi thông, Đà Lạt vào Thu.

Đặc biệt, triển lãm còn trưng bày bức chân dung bác sĩ Yersin làm bằng chất liệu hạt đậu đã được xác lập kỷ lục Việt Nam. Họa sỹ Vi Quốc Hiệp cho biết, ông làm bức tranh này để tưởng nhớ công lao bác sỹ Alexandre Yersin vì đã phát hiện ra Đà Lạt vào năm 1893.

Họa sỹ Vi Quốc Hiệp quê ở Lạng Sơn, là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam, hội viên Hội Văn hóa Nghệ thuật các dân tộc thiểu số Việt Nam. Ông được biết tới như là một trong những gương mặt nổi bật nhất của giới mỹ thuật Đà Lạt nói riêng và văn học nghệ thuật Lâm Đồng nói chung.

Là một người rất yêu Đà Lạt, vì vậy chủ đề Đà Lạt luôn xuất hiện trong các tác phẩm của Vi Quốc Hiệp với tất cả những gì đặc trưng nhất, đẹp nhất như chính tình yêu của tác giả dành cho vùng đất mà ông đã gắn bó 35 năm qua.

Triển lãm mở cửa đến hết ngày 12/11.
Vietnam+