Triển lãm tái hiện hình ảnh của tàu điện Hà Nội xưa
Cập nhật: 01/10/2013
Chào mừng kỷ niệm 59 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2013), chiều 30/9, tại Nhà thông tin triển lãm 45 Hàng Bài, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội đã khai mạc triển lãm “Tàu điện Hà Nội - Quá khứ và tương lai” tái hiện hình ảnh tàu điện trong quá khứ và giới thiệu hình ảnh tàu điện tương lai của Hà Nội.
Triển lãm đồng thời cũng diễn ra tại Trung tâm thương mại Savico Long Biên.

Triển lãm gồm 31 bức ảnh 3D, trong đó có bức rộng 13 x 3m, 2 bức rộng 8 x 3m. Những bức ảnh này đã tái tạo lại hình ảnh mạng lưới đường xe điện cũ, gồm: Hồ Hoàn Kiếm là trung tâm và 5 tuyến đường từ trung tâm hồ Hoàn Kiếm tỏa ra các ngả: Yên Phụ, chợ Bưởi, Cầu Giấy, Hà Đông, Mơ-Vọng (có nghĩa tỏa ra các cửa ô nối nông thôn và ngoại thành).

Người xem, nhất là người Hà Nội gốc sẽ cảm nhận được một Hà Nội xưa với hình ảnh rất đặc trưng là chiếc tàu điện gắn bó với cuộc sống thường nhật của người dân thông qua công nghệ tương tác thực tế ảo 6D.

Ngoài ra, triển lãm có các tác phẩm ảnh và phim 3D tái hiện không gian phố cổ Hà Nội thời kỳ cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20.

Triển lãm còn có sa bàn, tranh không gian 3 chiều và các video clip giới thiệu về hệ thống đường sắt đô thị (tàu điện ngầm và tàu điện trên cao) thuộc dự án giao thông công cộng hiện đại đang xây dựng tại Thủ đô.

Triển lãm nhằm giới thiệu nét văn hóa đặc sắc truyền thống của Hà Nội và sự hiện đại của Thủ đô ngày nay trên cơ sở nối tiếp truyền thống cũ, thông qua sự sáng tạo của nhóm “Số hóa Hà Nội”.

Ông Nguyễn Khắc Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hà Nội khẳng định: “Triển lãm tái hiện lại hình ảnh tàu điện, vốn được coi là đặc trưng, biểu tượng và một phần linh hồn phố phường xưa. Triển lãm cũng là cầu nối cho người dân, đặc biệt là giới trẻ hiểu và trân trọng lối sống giàu văn hóa và vẻ đẹp lịch sử của Hà Nội trong thế kỷ trước”.

Triển lãm kết thúc vào ngày 5/10.
Vietnam+