Ninh Thuận hưởng ứng ngày Du lịch thế giới 2013
Cập nhật: 29/08/2013
(TITC) - Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và phát huy vai trò của du lịch trong bảo tồn tài nguyên nước, ngày 19/8, Sở VHTTDL tỉnh Ninh Thuận đã có công văn đề nghị các đơn vị trực thuộc, doanh nghiệp du lịch và các làng nghề trên địa bàn tỉnh tham gia hưởng ứng Ngày Du lịch thế giới 2013 (27/9).

Theo đó, các đơn vị liên quan cần tổ chức các hoạt động tuyên truyền cho cán bộ công nhân viên chức về ý nghĩa của ngày Du lịch thế giới; tham gia tổng vệ sinh môi trường; các doanh nghiệp du lịch tổ chức các chương trình ưu đãi, khuyến mãi cho khách du lịch vào ngày Du lịch thế giới 27/9 như giảm giá phòng nghỉ, giảm giá tour, tặng phiếu mua sắm hoặc tặng quà lưu niệm. Sở VHTTDL cũng đề nghị  Bảo tàng tỉnh miễn vé vào cổng cho du khách, làng nghề truyền thông dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và gốm Bàu Trúc có chương trình giảm giá các mặt hàng gốm, thổ cẩm…

Lễ kỷ niệm Ngày Du lịch thế giới 2013 sẽ chính thức được tổ chức vào ngày 27 tháng 9 năm 2013 tại Maldives với chủ đề “Du lịch và nước: Bảo vệ tương lai của chính chúng ta” nhằm nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của ngành du lịch trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên nước thiết yếu của thế giới.

 

Du lịch có vai trò là một trong những ngành kinh tế lớn nhất của thế giới, trách nhiệm của ngành Du lịch là đi đầu và đảm bảo các điểm đến cũng như doanh nghiệp đầu tư xứng đáng cho công tác quản lý nguồn nước. Quản lý bền vững du lịch có thể đem lại nhiều lợi ích cho cộng đồng, quốc gia và hỗ trợ bảo vệ nguồn nước.



Phạm Thanh