Đà Nẵng tổ chức nhiều sự kiện chào mừng Quốc khánh 2/9
Cập nhật: 29/08/2013
Chào mừng ngày Quốc Khánh 2/9, Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều chương trình văn hóa, thể thao để phục vụ người dân và du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng.

Cụ thể vào ngày 1/9, cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng 2013 sẽ diễn ra với chủ đề “Đà Nẵng – Ngày hội của mặt trời và biển cả”. Cuộc thi sẽ chính thức diễn ra trên tuyến đường Trường Sa, Hoàng Sa và một số tuyến đường khác của thành phố. Cuộc thi có 3 nội dung: marathon 42,195km; bán marathon 21,0975km; chạy và đi bộ 5 km.

Theo lịch trình,  các vận động viên sẽ xuất phát và về đích tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà, Đà Nẵng). Lộ trình thi đấu qua tuyến đường Hoàng Sa -  Trường Sa ven biển, qua cầu Trần Thị Lý, cầu Sông Hàn và cầu Thuận Phước.

Vào ngày 2/9, trên sông Hàn sẽ diễn ra cuộc đua thuyền truyền thống chào mừng ngày Quốc khánh. Chương trình lướt ván trên sông Hàn với các màn biểu diễn cano, dù kéo, jecky, moto nước… cũng sẽ diễn ra cùng thời điểm trên để phục vụ người dân, du khách.

Cũng trong ngày 2/9, tại Thành phố Đà Nẵng sẽ công bố kết quả cuộc thi sáng tác ca khúc về thành phố dành cho những nhạc sĩ chuyên và không chuyên trong cả nước cùng kiều bào ở nước ngoài với mục đích tìm kiếm các tác phẩm ngợi ca về Đà Nẵng, góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh quê hương, con người, thế mạnh, tiềm năng của thành phố.

Cũng trong dịp này, triển lãm mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 18 cũng sẽ diễn ra trong dịp này tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Báo Đà Nẵng