Những món ăn độc đáo của người Khmer ở Nam Bộ
Mỗi dân tộc, mỗi vùng miền đều có những món ẩm thực đặc trưng. Nếu người Việt ở Nam bộ có món canh chua, cá kho tộ; người Hoa có món xá bấu (củ cải muối) hay dùng thường ngày, thì người Khmer ở Nam bộ có món mắm bò hóc.
Món ngon Cao Bằng
Món ngon Cao Bằng   (24/10/2022)
Bánh áp chao; Bánh pẻng moóc; Bánh cuốn; Xôi bjoóc phón; Thạch đen
Đậm đà vị ngao miền biển
Mỗi khi có cơ hội từ vùng núi về quê miền biển, điều tôi háo hức là thưởng thức thật nhiều hải sản đặc trưng như tôm, cua, mực, cá……
Đưa sản vật mùa nước nổi ra phố
Mùa nước nổi đã về với người dân miền Tây. Dù cao hay thấp, mùa nước nổi về mang theo lượng phù sa màu mỡ bồi đắp ruộng đồng. Đây là thời điểm thiên nhiên ban tặng cho bà con vùng châu thổ nhiều sản vật tươi ngon và hấp dẫn. Khi đường sá thuận tiện, sản vật mùa nước nổi ở chợ quê có…
Gà Hoành Bồ nướng mọi
Gần đây, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, xuất hiện nhiều điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn. Những khu vực này không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn có nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn dân dã mang hơi hướng đồng quê rất ngon, trong đó có món gà nướng mọi tại Man’s Farm.
Gỏi lá Kon Tum - Sự mát lành của núi rừng Tây Nguyên
Gỏi lá là món ngon đến từ tinh hoa núi rừng Tây Nguyên, dùng tới hơn 30 loại rau lá để thưởng thức.
Nhộng ong vò vẽ - món ngon vùng sơn cước
Miền sơn cước quê tôi, cây xanh rợp bóng mát, núi non trập trùng nên có nhiều loài ong đến làm tổ. Trong đó, ong vò vẽ sinh sản mạnh nhất khoảng từ tháng 5 đến tháng 9 âm lịch hằng năm.
Ghẹ xào chã, món ngon khó cưỡng
Quảng Ninh là một trong những địa phương được thiên nhiên ưu đãi cho một vùng biển bạc, với nguồn hải sản vô cùng phong phú. Đặc biệt, những món ăn luôn được các đầu bếp Quảng Ninh biến tấu với các tiêu chí khác nhau từ đơn giản đến cầu kỳ, tinh tế. Ghẹ xào chã là một trong những món ăn như vậy.
Món cá linh, quà của mùa nước nổi
Người dân An Giang kể, vào mùa nước nổi, nước từ thượng nguồn sông Mekong không chỉ mang phù sa cho các cánh đồng miền Tây Nam Bộ, còn mang đến cho vùng đất này nhiều sản vật thiên nhiên quý. Cá linh là món quà của thiên nhiên dành tặng vùng đất “Chín Rồng” trong mùa nước nổi. Từ cá linh, người dân nơi…
Gỏi cá đục Minh Châu   (26/09/2022)
Tháng 9, Minh Châu bước vào mùa cá đục. Lênh đênh trên biển câu cá đục phơi khô thành cá một nắng mang về làm quà, có lẽ cũng chưa thật làm tôi nhớ mãi bằng món gỏi cá đục hấp dẫn.  
Cá nướng 2 lửa, món ngon vùng Nghĩa Đô (Lào Cai)
Để có những mẻ cá nướng thơm ngon, đồng bào Tày xã Nghĩa Đô, huyện Bảo Yên thường chọn nguyên liệu là cá tự nhiên từ sông, suối, ao, hồ. Đó là các loại cá chép, cá trôi, cá trắm vừa béo, vừa nhiều thịt với trọng lượng từ 1,5 kg trở lên. Khi bắt về, cá được mổ, làm sạch vảy, xẻ đôi mình…
Lạc rang húng lìu - Thức quà bình dị đậm đà phong vị của đất Hà thành
Chẳng phải món ăn vương giả xa hoa gì, lạc rang húng lìu chỉ là thức quà bình dân nhưng luôn gợi đến một mùa thu đầy phong vị Hà Nội.
Bào ngư hầm hoa đông trùng
Là một loại hải sản giàu chất dinh dưỡng, bào ngư có thể chế biến được nhiều món ăn ngon khác nhau có công dụng bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt, bào ngư có thể kết hợp với một số thực phẩm quý như đông trùng, hoặc các vị thuốc như đẳng sâm, táo đỏ, kỳ tử... làm nên hương vị độc đáo, tinh tế…
 Nem chua - Niềm tự hào mang đậm dấu ấn ẩm thực của người dân xứ Thanh
"Vị chua vừa đủ" là nét độc đáo của nem xứ Thanh. Nem ngon không chỉ bởi công thức gia truyền mà còn tùy thuộc thời gian ủ nem linh hoạt.
Gỏi cá và Lẩu cá bóp được chọn vào Top món ăn đặc sản
Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Hội kỷ lục gia Việt Nam) vừa ra Quyết định công nhận các món ăn: Gỏi cá Phan Thiết và Lẩu cá bóp của tỉnh Bình Thuận được chọn vào Top món ăn đặc sản Việt Nam.
TIN NỔI BẬT