Món ram tôm đất xứ Quảng
Ở Quảng Nam có một món ăn mà ta dễ gặp bất kỳ đám giỗ nào từ quê ra đến phố, đó là món ram tôm đất. Ram tôm đất Quảng Nam là món ăn mà ai dù không khéo tay cũng có thể làm được bởi chỉ cần có tôm đất và một cọng hành củ thôi là món ram đã đủ ngon rồi.
Thưởng thức gỏi ''vàng ròng'' hiếm có nơi biển Minh Châu (Quảng Ninh)
Sá sùng được ví như vàng ròng ở vùng đất biển Quảng Ninh, nhiều người có thể đã thử qua. Tuy nhiên món gỏi này không phải ai cũng biết.
Chả bê ống tre - món quen mà lạ
Là một trong những món ăn đặc sản quen thuộc và nổi tiếng của xứ Quảng, nhưng qua bàn tay khéo léo của anh Trương Thanh Hiên, chả bê Cầu…
Trà Vinh: Ẩm thực cồn Chim
Ẩm thực được xem là điểm nhấn trong hoạt động du lịch tại cồn Chim. Những món ăn dân dã được làm từ những nguyên liệu tươi sạch có sẵn trên đất cồn cùng cách chế biến truyền thống của người dân nơi đây, đã tạo nên những dấu ấn khó phai trong lòng du khách.  
Món ngon từ rừng rẫy   (27/02/2023)
Món ngon từ rừng rẫy
Cuộc sống gắn bó với nương rẫy, núi rừng đã giúp người dân Tây Nguyên tận dụng các nguyên liệu sẵn có trong thiên nhiên, tạo nên những món ăn dân dã, thơm ngon, mang đậm hương vị núi rừng.
Về đất mỏ mà không thưởng thức đặc sản này, coi như chưa đặt chân đến đây
Về Quảng Ninh có món đặc sản mà ai ghé qua cũng phải nên thưởng thức 1 lần, đó là lẩu cá lạp xạp.
Quảng Nam: Về xứ Tiên thưởng thức nem chua lá liễu
Tiên Phước là vùng trung du cách TP. Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) khoảng 20 km về phía tây, phong cảnh nên thơ hữu tình, nổi tiếng với nhiều món ăn dân dã. Một lần về đón Tết tại xứ này, tôi được thưởng thức nhiều món ăn ngon, và đặc biệt ấn tượng với món nem chua lá liễu.v
Những quán phở độc lạ từ tên gọi, topping đến cách ăn ở Hà thành
Khám phá những quán phở độc lạ nhưng vẫn khách ra vào vẫn nườm nượp.
Ghé vùng sông Mã, thưởng thức món ăn trứ danh ít nơi có được
Cháo lươn là một món ăn dân dã xuất phát từ những vùng quê xứ Thanh. Dần già, cháo lươn là một món ăn nức tiếng gắn với dư vị quê hương.
Chè lam Thạch Xá - ''món quà quê'' hấp dẫn
Những ngày đầu xuân Quý Mão, không khí sản xuất ở làng nghề chè lam Thạch Xá (huyện Thạch Thất, Hà Nội) không tấp nập như đợt trước Tết, nhưng mùa lễ hội cũng là thời điểm người dân nơi đây bận rộn với nghề truyền thống. Chè lam là món ăn bình dân, được chế biến bởi những nguyên liệu thân thuộc từ ruộng…
Về xứ Thanh ghé hàng bánh cuốn, ăn một lần nhớ mãi
Là món ăn bình dị ở xứ Thanh, bánh cuốn được làm từ bột gạo tẻ, bọc nhân tôm, thịt rồi rắc chút hành khô tạo nên dư vị độc đáo khiến những ai một lần từng thưởng thức sẽ nhớ mãi.
Cá nướng hai lửa - món ngon vùng Tây Bắc
Ở trong những bản Tày vùng Tây Bắc, ngoài những món ẩm thực đậm đà dư vị còn có món cá nướng hai lần lửa khá độc đáo và thơm ngon, mang đậm bản sắc ẩm thực dân tộc Tày.
Mẳm thịt bò - món ngon độc lạ của người Thái Tây Bắc
Ẩm thực của đồng bào Thái rất phong phú, đa dạng, trong đó phải kể đến món mẳm thịt bò vừa dân dã, lại thơm ngon đậm đà bản sắc dân tộc. Đây cũng là món ngon không thể thiếu trong mâm cơm của đồng bào trong những ngày Tết đến xuân về.
Đậm đà món thịt gác bếp của người Thái Tây Bắc
Ẩm thực của đồng bào Thái rất phong phú, đa dạng, với nhiều món ăn đậm đà bản sắc dân tộc. Trong đó, không thể thiếu món thịt gác bếp - một món ăn đã trở nên rất quen thuộc với bà con vùng cao và du khách gần xa.
Bánh tét Chăm   (11/01/2023)
Bánh tét Chăm
Bánh tét luôn hiện diện trong mâm cúng, đặc biệt hai lễ lớn là Kate, Ramưwan và trở thành biểu tượng ý nghĩa trong văn hóa ẩm thực của người Chăm.
TIN NỔI BẬT