Bánh bông lúa - đậm đà hương vị bánh quê
Ngoài lương thực, thực phẩm dành làm bữa ăn chính hàng ngày, người dân Sóc Trăng còn chế biến nhiều loại bánh dân gian để ăn chơi, làm quà biếu, tiếp khách hay trong dịp lễ, Tết.
Ngọt lành món ăn từ hến
Là loài sản vật được trời đất ưu đãi, có sẵn trong lòng sông, hồ, những chú hến nằm sâu dưới bùn có thể dễ dàng bắt được vào mùa…
Đặc sản sỏi mầm độc lạ chỉ có ở Hậu Giang
Sỏi mầm là món ăn gây tò mò với nhiều du khách khi ghé Hậu Giang bởi cái tên có một không hai.
Món khai vị súp hoa thanh long, tại sao không?
Với tính tương đồng về độ dinh dưỡng như canh hoa Astiso của Lâm Đồng, súp hoa thanh long hay canh, lẩu hoa thanh long của Bình Thuận xứng đáng được du khách biết đến, khi du lịch Bình Thuận.
Thưởng thức gỏi cá nức tiếng, đặc sản hút khách ở biển xứ Thanh
Du lịch biển Hải Tiến mùa này, du khách không chỉ đắm mình trong làn nước mát mẻ mà còn được thưởng thức đặc sản gỏi cá dưa nức tiếng nơi đây.
Món ngon từ trái cây Phong Điền - Cần Thơ
Phong Điền, tỉnh Cần Thơ nổi tiếng là vùng đất có nhiều vườn cây trái lâu năm, sum suê trĩu quả, thơm ngon. Du khách đến đây không chỉ tham quan những vườn cây xanh mát mà còn được thưởng thức những món ngon đặc sắc từ trái cây, để lại những ấn tượng khó quên.
Mỹ vị loại ốc sư tử, đặc sản trên vùng biển Cô Tô (Quảng Ninh)
Ốc sư tử - cái tên để lại nhiều ấn tượng. Loài ốc đặc biệt này góp mặt trong những loại đặc sản của biển khơi rất nổi tiếng ở Cô Tô.
Canh chua cá ngạnh   (10/05/2023)
Canh chua cá ngạnh
Món canh chua cá ngạnh thơm ngon với vị mặn, ngọt lẫn chua, cay, cùng hương thơm của các loại rau trái trong vườn nhà. Canh chua cá ngạnh như thể tiếng hát quê hương ngân vang trong cõi lòng của những người con xa xứ.
Nhớ vị đắng canh lá lằng xứ Nghệ mùa nắng cháy
Canh lá lằng lúc ăn vào thì đắng, đọng lại nơi cổ họng là vị ngọt thanh, đủ để những ai từng ăn thật khó thể quên. Cũng vừa đủ trở thành miền ký ức của biết bao người về một vùng quê xứ Nghệ thiếu thốn nhưng đầy ắp hương tình.
Thơm ngon món ba khía muối trộn sẵn của đất Cà Mau
Ba khía muối là một trong những đặc sản ẩm thực có tiếng của tỉnh Cà Mau. Từ khi nghề truyền thống “Muối ba khía” được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia, sản phẩm ba khía muối ngày càng được nhiều người biết đến. Tại thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển - “thủ phủ” ba khía của tỉnh…
Về miền Tây hái cải trời nấu canh chả cá thác lác
Ở đồng bằng sông Cửu Long, khi nước lũ vừa rút là đến mùa cải trời mà nếu như ta bỏ qua thì phải đến mùa gió chướng năm sau (tháng 11 âm lịch) mới được thưởng thức! Theo dân gian, cải trời là loại rau hoang dã “trời cho” dân nghèo, chỉ xuất hiện chừng hai tháng trước và sau Tết Nguyên đán.
Về Hội An ăn mỳ Quảng niêu
Mỳ Quảng vốn là món ăn có nhiều biến tấu. Về Hội An thưởng thức một bữa mỳ Quảng niêu để thấy được sự chuyển động không ngừng của ẩm thực qua sáng tạo, khát vọng gửi gắm của cư dân bản địa.
Lên Tây Nguyên thưởng thức ẩm thực núi rừng
Tây Nguyên là vùng đất đại ngàn với văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng mang đậm hương vị núi rừng; nhiều món ăn dân dã với cách chế biến độc đáo khiến thực khách ấn tượng.
Ruốc – chắt chiu hương vị biển
Bến cá Hội An (tỉnh Quảng Nam) tháng Ba cũng là mùa ruốc rộ. Những ngày này nhiều khách du lịch từ sáng sớm đã men dọc theo tuyến đường biển An Bàng - Cửa Đại để tận mắt chứng kiến từng tốp ngư dân ngực trần, chân đất đạp sóng giăng những mẻ lưới cào ruốc. Một số khách lại có thú đi dọc…
Món ngon phải thử khi tới Trà Vinh
Lẩu chua bần cá bông lau; Bánh canh Bến Có; Bún nước lèo; Canh Xiêm Lo... là những món ngon phải thử khi đến Trà Vinh.
TIN NỔI BẬT