Lễ hội Nàng Hai của dân tộc Tày
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2459/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.…
Nón làng Chuông, Hà Nội: Nét đẹp văn hóa Việt
Nằm nép mình bên dòng sông Đáy, làng Chuông (huyện Thanh Oai, Hà Nội) không chỉ nức tiếng với nghề làm nón suốt hơn 3 thế kỷ, mà còn sở hữu vẻ đẹp thanh bình với hình ảnh những chiếc nón lá chao nghiêng trong gió.
Sơn Hào - điểm đến lãng mạn, yên bình
Thưởng thức không khí trong lành, bãi cát trắng tự nhiên trải dài hàng km, nước biển trong vắt, thả hồn theo sóng biển ngắm hoàng hôn, nằm trên thảm cỏ, rừng thông nghe biển hát... là những ấn tượng khó quên mà bạn có được khi tới bãi biển Sơn Hào (xã Quan Lạn, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh).
Huyền ảo động Pa Thơm – Điện Biên
Động Pa Thơm thuộc xã Pa Thơm, nằm ở phía Tây huyện Điện Biên, giáp với biên giới Việt - Lào. Nhân dân địa phương gọi động là “Thẩm Nang Lai” (hang nhiều nàng tiên Hoa). Động được khám phá cách đây khá lâu cùng với những huyền thoại, truyền thuyết đẹp về tình yêu đôi lứa.
Về Kon Plông nghe đồng bào Mơ Nâm thổi Tà Vẩu
Khác với nhịp điệu cồng chiêng của đồng bào các dân tộc thiểu số ở Tây Nguyên, người Mơ Nâm ở Kon Plông có cách đánh và hòa âm cồng chiêng rất độc đáo, được phối với loại nhạc cụ truyền thống mà bà con nơi đây gọi là Tà Vẩu. Với người Mơ Nâm, ở những lễ hội vui nhộn, nếu có cồng chiêng…
Chinh phục thác Bà – Bình Thuận
Hòa cùng vẻ đẹp hoang sơ nơi núi rừng, thác Bà còn ẩn chứa trong mình một câu chuyện về lòng sắt son thủy chung của tình yêu nơi thâm sơn cùng cốc.
Làng Hiệp Phước (Đồng Nai) – Điểm đến thú vị
Hiệp Phước là một làng cổ có lịch sử hình thành lâu đời ở xã Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Ngôi làng nằm cách Thành phố Hồ Chí Minh khoảng 70km, cách trung tâm Biên Hòa khoảng 50km.
Làng gốm Bàu Trúc (Ninh Thuận) - Nét đặc trưng văn hóa truyền thống dân tộc Chăm
Làng gốm Bàu Trúc được xem là một trong những làng gốm cổ nhất Đông Nam Á còn tồn tại cho đến ngày nay, nổi tiếng với những sản phẩm gốm thủ công và kỹ thuật nung gốm độc đáo, mang đậm nét văn hóa Chăm. Đặc biệt, mới đây Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã đưa nghệ thuật làm gốm…
Quảng Ninh sở hữu Hòn non bộ lớn nhất Việt Nam
Quảng Ninh đang sở hữu một hòn non bộ lớn nhất Việt Nam, là công trình kiến trúc đồ sộ, đẹp, có sự kết hợp hài hòa của thiên nhiên và bàn tay con người tạo dựng. Hòn non bộ khổng lồ này tọa lạc ngay mặt tiền đường Trần Quốc Nghiễn – con đường chạy dọc một trong 10 bờ biển đẹp nhất hành…
Công viên Địa chất Núi lửa Krông Nô (Đắk Nông) - Phong phú tiềm năng du lịch
Với diện tích khoảng 2.000 km2, Công viên Địa chất Núi lửa (CVĐCNL) Krông Nô trải dài từ huyện Krông Nô kéo sang một số xã lân cận của các huyện Chư Jút, Đắk Mil, Đắk Song, Đắk Glong, thị xã Gia Nghĩa.
Tận hưởng vẻ đẹp đơn sơ của làng chài Hàm Ninh – Phú Quốc
Làng chài Hàm Ninh nằm trên bờ biển phía Ðông của đảo du lịch Phú Quốc, nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.
TIN NỔI BẬT