Cách Ấn Độ bảo tồn di sản tại bảo tàng địa phương: Việt Nam có thể học hỏi
Theo trang The Times Of India, giữa những thành phố bận rộn và cảnh quan đô thị nhộn nhịp, một kho tàng văn hóa phong phú đang nằm tại các bảo tàng địa phương và khu vực nông thôn của Ấn Độ.
Những điểm du lịch sinh thái hàng đầu thế giới: Brazil là số 1
Khi mà nhận thức về tầm quan trọng của môi trường ngày càng được nâng cao, thì sự lựa chọn khi đi du lịch của nhiều du khách cũng dựa…
Thái Lan đẩy mạnh phát triển điện ảnh kết hợp du lịch
Ðiện ảnh kết hợp du lịch đang là xu hướng được nhiều quốc gia lựa chọn để giới thiệu, quảng bá văn hóa, thúc đẩy sự phát triển kinh tế…
Hy Lạp giới hạn lượng khách tham quan thành cổ Acropolis
Để đối phó với tình trạng quá tải du khách, từ tháng 9 tới, Chính phủ Hy Lạp dự kiến giới hạn lượng khách tham quan thành cổ Acropolis, địa điểm khảo cổ nổi tiếng nhất nước này, ở mức tối đa 20.000 lượt khách/ngày.
Du lịch thần tốc   (26/07/2023)
Du lịch thần tốc
Khi Xiaotiantian - một blogger du lịch nổi tiếng của Trung Quốc - đi du lịch đến TP Trùng Khánh ở tỉnh Tứ Xuyên, cô mang một sứ mệnh rất đặc biệt: ăn và ăn thật nhanh. Ăn 21 món trong 24 giờ, check-in vội vàng chỉ để chụp hình…, đang trở thành một kiểu du lịch chớp nhoáng của giới trẻ Trung Quốc.
Báo quốc tế ngợi ca Việt Nam bảo tồn rất tốt vẻ đẹp thiên nhiên
Theo trang Travel Off Path, Việt Nam nổi tiếng với phong cảnh đẹp, đường bờ biển rộng lớn kéo dài đáng kinh ngạc và những thành phố năng động.
Nơi nóng nhất Trái đất nóng hơn vì khách du lịch
Ngay cả khi nhiệt độ vốn đã khắc nghiệt được dự báo sẽ còn tăng cao hơn nữa, có khả năng đạt kỷ lục trong đợt nắng nóng như thiêu đốt ở Mỹ, khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới vẫn đổ về Công viên Quốc gia Thung lũng Chết ở biên giới 2 bang California-Nevada trong những ngày gần đây. 
Tầm quan trọng của du lịch bền vững
Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc, ông Csaba Korosi, nhấn mạnh tầm quan trọng của du lịch bền vững tại một sự kiện diễn ra bên lề Diễn đàn Chính trị cấp cao về phát triển bền vững của Liên hợp quốc (HLPF).
Bali (Indonesia) áp thuế du lịch từ năm 2024
Thiên đường nghỉ dưỡng Bali (Indonesia) sẽ áp thuế 150 nghìn rupiah (khoảng 300 nghìn đồng) đối với khách du lịch từ năm 2024 để bảo tồn văn hóa của nơi này.
Những chuyển dịch mới trong du lịch toàn cầu
Kể từ sau đại dịch COVID-19, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi ở hầu hết mọi khía cạnh, và du lịch cũng không ngoại lệ. Trong bối cảnh nhiều biến động kinh tế và chính trị, khách du lịch trên thế giới hiện có nhiều lựa chọn khác nhau để thoát khỏi nhịp sống hối hả ở các thành phố lớn và…
Báo Ấn Độ chia sẻ cách thưởng thức ẩm thực như dân địa phương tại TP. Hồ Chí Minh
Theo chuyên trang du lịch Outlook Traveller India, TP Hồ Chí Minh là một thiên đường về ẩm thực. Du khách có thể từ từ khám phá những nét tinh túy trong di sản ẩm thực nơi đây qua rất nhiều món ăn đường phố.
Sớm mai ở Pakse - Lào   (26/06/2023)
Sớm mai ở Pakse - Lào
Có dịp đến với thành phố Pakse, thủ phủ của tỉnh Champasak ở phía nam Lào, tôi không bỏ qua cơ hội nhờ người chủ homestay giúp chuẩn bị để sớm hôm sau tham gia một nghi lễ tôn giáo linh thiêng đã tồn tại qua nhiều thế kỷ: dâng lễ vật cho các nhà sư đi khất thực.
Bhutan giảm thuế du lịch cho khách lưu trú dài ngày
Trong bối cảnh lượng du khách đến vẫn chỉ bằng một phần nhỏ so với mức trước đại dịch, nhà chức trách Bhutan thông báo sẽ giảm phí hàng đêm đối với khách du lịch lưu trú dài hơn 4 ngày để thu hút khách tới nhiều hơn.
Độc đáo ruộng bậc thang Hà Nhì ở Trung Quốc
Với hơn 1.300 năm lịch sử, ruộng bậc thang của người Hà Nhì ở châu tự trị Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới từ năm 2013.
Indonesia ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách
Indonesia vừa trở thành quốc gia mới nhất ký kết Bộ quy tắc quốc tế bảo vệ du khách của Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) nhằm bảo vệ du khách, giúp thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch của nước này cũng như khu vực châu Á – Thái Bình Dương.
TIN NỔI BẬT